06:18 | 2018-08-03

Tay vợt người Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng khi thêm một lần nữa đánh bại S.Doumbia tại giải Open C

Lý Hoàng Nam tiếp tục thắng dễ dàng

Sau khi giành chiến thắng S.Doumbia ở vòng loại, niềm hy vọng của Việt Nam tiếp tục gặp lại tay vợt người Pháp ở vòng một của giải Open Castilla y Leon. Dù được suất đặc cách, nhưng tay vợt 27 tuổi người Pháp vẫn "thúc thủ" trước tài năng trẻ của Việt Nam. Không giống như hôm qua, Lý Hoàng Nam thắng dễ S. Doumbia với tỉ số 2-0 (6-2, 6-1).



Tại vòng 2, Nam sẽ gặp đối thủ đã từng đánh bại Federer


Đang xếp thứ 230 ATP nhưng Brands từng làm dậy sóng làng banh nỉ năm 2013. Ở vòng hai Thuỵ Sĩ Mở rộng trên sân đất nện năm đó, tay vợt người Đức quật ngã "Tàu tốc hành" Roger Federer.



Tại vòng một Roland Garros 2013, anh cũng thắng Rafael Nadal trong set một và dẫn 3-0 ở set hai. "Vua đất nện" thắng ngược, nhưng không quên dành lời khen cho Brands: "Tôi không biết cậu ấy đứng thứ bao nhiêu ATP. Nhưng một tay vợt xếp vị trí khoảng 60 cũng không thể nào chơi tốt như thế. Thật không thể tin nổi".

Brands có thêm bốn chiến thắng trước các tay vợt nằm trong top 10, trong đó có số ba thế giới David Ferrer ở Qatar Mở rộng 2014. Tay vợt 31 tuổi thường xuyên đứng trong top 100 thế giới nửa đầu thập kỷ này, nhưng sa sút trong những năm qua vì tuổi tác.

Vị trí cao nhất của Brands trong sự nghiệp là số 51 ATP, đạt được năm 2013. Anh từng vào tới vòng bốn Wimbledon 2010. Trên đường đạt thành quả đó, Brands đã hạ hạt giống số năm Nikolay Davydenko ở vòng hai. Anh cũng đã có bảy chức vô địch ATP Challenger trong sự nghiệp.

Với chiều cao 1m96, Brands nổi bật với kỹ năng giao bóng hiểm hóc. Anh cũng sở hữu những cú vung vợt khiến bóng không xoáy và bay nhanh. Đó là phong cách khiến người hâm mộ nhớ tới Juan Martin del Potro, Robin Soderling hay Lukas Rosol.

Trận đấu giữa Hoàng Nam và Brands tại vòng hai Segovia Challenger diễn ra chiều 1/8. Hạt giống số sáu đã thắng Alberto Moreno (841 ATP) với tỷ số 6-4, 6-2 ở vòng mộ



<
Loading...