16:47 | 2018-08-13

Lan gấm- Giải pháp hiệu quả cho người bệnh gan và tim mạch

[LEFT]Nhân tiện các bác thường uống rượu , bia sau khi đánh tennis về, Ad xin giới thiệu một loai thảo dược quý hiếm để giải độc, tăng cường chức năng cho Gan

Lan gấm- Giải pháp hiệu quả cho người bệnh gan và tim mạch


Việt Nam là nước nhiệt đới gió mùa ẩm, đa dạng sinh học, rất nhiều thảo dược quý có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh hiểm nghèo, tăng cường sức đề kháng, tăng cường sức khỏe. Vì vậy, thương nhân một số nước trên thế giới như Nhật Bản. Đài Loan, Trung Quốc … đã cố gắng tìm cách để thu mua nhiều tài nguyên của Việt Nam làm nguyên liệu sản xuất dược liệu, thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và Lan Gấm là một trong số đó. Lan Gấm (còn gọi là Lan kim tuyến, cây Kim cương, Cỏ nhung) là một cây thuốc rất quý có ở Việt Nam được các nghiên cứu khoa học hiện đại trên thế giới và y học cổ truyền công nhận
Nếu chúng ta vào trang web của Alibaba.com và đánh từ khóa Anoectochilus formosanus Hayata (tên khoa học của Lan gấm), chúng ta sẽ không khỏi ngạc nhiên khi người Đài Loan đang rao bán Lan Gấm của Việt Nam với giá từ 2.800-4.000 Nhân Dân Tệ (tương đương khoảng 9 – 13 triệu VNĐ) một kilogram tươi.

Tìm hiểu về đánh giá của thế giới đối với tác dụng dược lý của Lan gấm, chúng ta có thể lý giải được tại sao các thương nhân Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc sang tận Việt Nam săn lùng hỏi mua Lan gấm tại các vùng Tây Nguyên trong thời gian vừa qua và có thể “giải mã bí ẩn loài cỏ trị giá 100 triệu đồng/kg ở Sapa” như một số bài báo đã nêu.



Lan Gấm (Lan Kim Tuyến, Cỏ Nhung ) được coi là “Vua Thảo Dược” trên thế giới

Các kết quả nghiên cứu theo y học hiện đại bởi các nhà khoa học Nhật Bản, Đài Loan và Trung Quốc cho biết loài Anoectochilus formosanus có chứa flavonoid và các chất thuộc nhóm butanoid, thành phần chính là kinsenoside. Các chất này có các tác dụng dược lý quí như bảo vệ gan, hạ mỡ máu, hạ đường huyết, an thần, chống co giật, giảm đau, chống viêm, chống lão hóa. Ngoài ra Lan Gấm còn chứa polysaccharide, là thành phần có tác dụng tăng sức đề kháng, tăng sức khỏe và độ dẻo dai, hỗ trợ phòng chống ung thư.

Bằng sáng chế Mỹ - US 9072770 B2 do Cục sở hữu trí tuệ Hòa Kỳ cấp ghi nhận: “Lan Kim Tuyến Anoectochilus spp. thuộc họ Orchidaceae (họ Lan), trong đó Lan Kim Tuyến Anoectochilus formosanus Hayata được người Đài Loan gọi là “Vua Thảo Dược” vì các tác dụng dược lý đa dạng của nó, các tinh chất có trong cây lan gấm như beta-D-glucopyranosyl-(3R)-hydroxybutanolide, stearic acid, palmitic acid, beta-sitosterol, succinic acid, p-hydroxy benzaldehyde, daucosterol, methyl 4-beta-D-glucopyranosyl-hutanoate, p-hydroxy cinnamic acid and o-hydroxy phenol giúp giảm huyết áp và đường huyết, bảo vệ gan và tăng cường miễn dịch. Do đó, Lan Kim Tuyến Anoectochilus formosanus Hayata thường được dùng như một bài thuốc dân gian để điều trị xơ gan, tiểu đường và bệnh tim mạch.”. Tại Bằng sáng chế này còn liệt kê các nghiên cứu khoa học và bằng sáng chế được cấp bởi các nước Mỹ, Nhật, Đài Loan, Trung Quốc cho thấy tác dụng dược lý đa dạng của Lan Gấm như bảo vệ gan, chống lại viêm gan cấp tính, giảm đường huyết, giảm lipid, ngừa loãng xương, cải thiện trí nhớ và học tập... Ngoài ra, một Bằng sáng chế tại Mỹ cũng rất đáng quan tâm số US 7033617 B2 công bố năm 2006: “Sử dụng các chất chiết xuất thực vật của Lan Kim Tuyến và các phần dẫn xuất để làm thảo dược, thực phẩm bổ sung, chức năng cho việc phòng ngừa hoặc điều trị các khối u ác tính”.

Có lẽ, sau khi sáng chế khoa học này được công bố, người Nhật Bản, Đài Loan, Trung đã đổ xô sang Việt Nam thu mua ráo riết Lan Gấm của chúng ta. Do khai thác quá mức, loài Anoectochilus formosanus đã được đưa vào sách đỏ Việt Nam.

Hiện nay, các sản phẩm từ cây Lan Gấm Việt Nam đã bắt đầu được sản xuất dưới dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe và giới thiệu ra thị trường như “Langambian G” gồm các thành phần thảo dược quý như Lan Gấm, Linh Chi, Khúng Khéng (Vạn Thọ), Cucurmin có tác dụng giúp chống oxy hóa, bảo vệ tăng cường chức năng gan trong các trường hợp viêm gan virus, xơ gan, gan nhiễm mỡ, giải độc gan, hạn chế tổn thương gan do rượu bia hóa chất, hóa trị, xạ trị.

Một sản phẩm khác từ Lan Gấm là “Lamgambian M” dành cho người bị mỡ trong máu cao, người bị xơ vữa mạch máu, người có sức đề kháng kém, người hóa trị, xạ trị gồm các thành phần từ một số thảo dược quý như Lan Gấm, Allicin, Rutin.

Mời các bác tham khảo và mua hàng tại đây : http://viettennis.net/warehouse/?product_cat=thuoc-va-thuc-pham-chuc-nang


Thành viên có nick trên diễn đàn Viettennis.net khi mua hàng sẽ được tích điểm để đánh miễn phí giải






[/LEFT]



<
Loading...