A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined property: stdClass::$share_image

Filename: controllers/Home.php

Line Number: 153

Backtrace:

File: /var/www/html/viettennis.v2/forum_addition/application/controllers/Home.php
Line: 153
Function: _error_handler

File: /var/www/html/viettennis.v2/forum_addition/public/index.php
Line: 314
Function: require_once

Viettennis
07:50 | 2019-01-17

Hewitt & Tomic: Vụ lùm xùm nội bộ của quần vợt Australia.

Sự rạn nứt giữa Lleyton Hewitt và Bernard Tomic đe dọa đến nguy cơ "rã đám" cho quần vợt nước Úc, bắt đầu nhen nhóm từ một cuộc cãi vã nội bộ.

Nụ cười rạng rỡ của Bernard Tomic khi anh chàng này bước ra khỏi phòng họp báo buổi tối thứ hai đã phần nào thể hiện được cục diện hiện tại của làng quần vợt xứ Chuột túi.

Anh cảm thấy vui vì bản thân đã buông lỏng trong một mớ hỗn độn. Tomic hài lòng với những nhận định của mình về vai trò Đội trưởng Davis Cup của Lleyton Hewitt bằng những lời lẽ hết sức hằn học về việc đối xử ưu đãi.

HEWITT-TOMIC TỪ ĐỒNG MINH ĐẾN KẺ THÙ.

3 năm trước, Hewitt và Tomic không ngừng khen ngợi đối phương và dùng những lời lẽ tốt đẹp để mô tả về mối quan hệ của họ.

Khi Hewitt thi đấu lần cuối cùng ở Wimbledon, Tomic thể hiện sự tôn kính đến việc giải nghệ của đàn anh và dự đoán về khả năng dẫn dắt của Hewitt dành cho thế hệ trẻ.

“Anh ấy là một người cố vấn thực sự, không chỉ cho tôi, mà còn cho những người khác trên khắp thế giới. Anh ấy đã làm tôi thay đổi”, Tomic nói. “Nếu anh ấy có thể tiếp tục như vậy thì có lẽ 10 năm nữa sẽ tạo ra cho chúng tôi những thành tựu vĩ đại”.

Hewitt đáp lại: “Tôi đã xây dựng một mối quan hệ rất bền chặt với Tomie, tôi nghĩ mình là một trong những người thân cận mà cậu ấy tin tưởng nhất lúc này”.

Tuy nhiên một năm sau đó, gia đình của Tomic đã công kích Lleyton Hewitt sau khi nhà này thất bại trong việc thuyết phục Hiệp hội quần vợt Úc tài trợ cho em gái của Tomic là Sara, một tay vợt bán chuyên nghiệp.

Mặc dù Hewitt đã nỗ lực để hàn gắn mối quan hệ, nhưng Tomic đã cố tình không tham gia Davis Cup và tách khỏi công ty quản lý, đơn vị này cũng đã tham gia giải quyết vụ việc của Hewitt.

https://hautruongtennishome.files.wordpress.com/2019/01/00ee2efad8bb86e8ba202667b454483f.jpg?w=723
Tomic trong trận thua 3 set trước Marin Cillic tại vòng 1 giải quần vợt Úc mở rộng.

Trong thời gian này của năm ngoái, Hewitt tuyên bố rằng “Tomic đã tự đào lấy một cái hố cho chính bản thân mình và có thể sẽ không bao giờ thoát ra được”.

Câu nói này xuất phát sau khi tay vợt thất thường Bernard Tomic tham gia vào chương trình của Channel 10 ở Nam Phi “I’m A Celebrity Get Me Out Of Here” sau khi thua vòng loại của giải Úc mở rộng.

Tờ The Herald Sun đưa tin vào tuần này rằng Hiệp hội quần vợt Úc đã không thể kiểm soát được Bernard Tomic nữa vì cả hai bên đã nhất trí rằng Tomic sẽ không bao giờ tham gia Davis Cup hay Olympics cho nước Úc thêm một lần nào nữa.

Đã từng rơi vào hoàn cảnh không có gì trong tay – không nhận được tài trợ cũng không nhận được suất đặc cách kể từ khi cố gắng thương lượng với Hiệp hội quần vợt Úc, Tomic giờ đây hoàn toàn tự do để nói ra suy nghĩ của mình mà không vướng bất cứ sợ hãi nào về chuyện bị trừng phạt. Và chính vì vậy đây là mối đe dọa hàng đầu cho quần vợt Úc.

TRANH CÃI TRONG VIỆC LỰA CHỌN ĐỘI QUYỂN DAVIS CUP

Kể từ khi đảm nhận chức Đội trưởng vào năm 2016, Lleyton Hewitt đã phải đối mặt với một thách thức khổng lồ trong việc cân bằng sự phát triển giữa lớp trẻ với lớp tay vợt chuyên nghiệp như Kygrios, Tomic và Kokkinakis trong khi Hiệp hội thể hiện sự không tin tưởng vào những tay vợt này.

Điều này đã leo lên đỉnh điểm trong đợt lựa chọn thành viên Davis Cup. Đáng chú ý nhất, một báo cáo hồi tuần rồi đã tố Kokkinakis hành xử gay gắt với Hewitt khi anh này không được chọn cho trận đánh đơn đối mặt với tuyển Bỉ ở Brussels năm 2017, người được chọn là tay vợt có thứ hạng thấp hơn John Millman.

Hewitt đồng thời cũng chọn để đi cùng với Alex de Minaur và Jordan Thompson trong đợt Davis Cup gần đây nhất với tuyển Áo vào tháng 9. Millman lúc đó phải nghỉ ngơi sau hành trình ở Mỹ mở rộng, trong khi Kygrios lựa chọn không tham gia.

Tomic đã dùng những cớ sự này để khơi màu cho cuộc chiến với Hewitt và Hiệp hội quần vợt Úc.

“Anh ta đã không đặt các tay vợt lên hàng đầu như những gì anh ta đã nói hồi năm ngoái”, Tomic nói.

“Anh ta tham gia Davis Cup và làm những điều sai trái và chúng tôi không muốn thi đấu nữa. Tôi hi vọng anh ta sẽ ra đi và chúng ta có thể tìm một vị Đội trưởng tốt.”

https://hautruongtennishome.files.wordpress.com/2019/01/2d7923f480d99e86a009c55d1add189c.jpg?w=723
Lleyton Hewitt theo dõi trận đấu vòng 1 giữa Alex de Minaur và Pedro Sousa.

SỰ “ÔM ĐỒM” CỦA LLEYTON HEWITT

Tomic nhận được một số ủng hộ khi cáo buộc Hewitt quá ích kỉ khi tham gia thi đấu trận đánh đôi trong đợt chạm trán Davis Cup.

Anh cũng cho rằng Hewitt ích kỉ khi tiếp tục chấp nhận những suất đặc cách để tham gia đánh đôi trong các sự kiện, bao gồm giải Sydney International và Brisbane International năm ngoái. Hewitt cũng đồng thời đánh đôi ở giải Úc mở rộng tuần này với người đồng hương John-Pattrick Smith thông qua suất đặc cách.

“Cút đi. Tôi cứ tưởng anh đã giải nghệ rồi, cớ sao vẫn còn chơi tennis,” Tomic nói. “Tại sao anh cứ thi đấu đôi tại các giải đấu vậy hả?”

Hewitt năm ngoái thi đấu đôi nam trong loạt trận đối đầu với tuyển Áo vào tháng 9, nhưng Giám đốc thành tích của quần vợt Úc Wally Masur đã bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với quyết định của Hewitt bởi vì Kygrios, Millman và Kokkinakis không có mặt trong đội tuyển.

SUẤT ĐẶT CÁCH CỦA GIẢI ÚC MỞ RỘNG

Kokkinakis khơi lại tiêu điểm đối với vụ ồn ào xung quanh suất đặc cách của giải Úc mở rộng khi anh này cho rằng lịch trình thi đấu vòng loại quá sức đã một phần khiến cho chấn thương vai bùng phát vào hôm thứ ba.

Kokkinakis buộc phải bỏ cuộc trong trận đấu mở màn sau khi giành chiến thắng toàn bộ 3 trận đấu vòng loại để chen chân vào nhánh đấu chính tại Melbourne Park.

Anh đã bị bỏ qua một cách khó hiểu trước 3 tay vợt có thứ hạng thấp hơn trên bảng điểm của ATP Tour.

Các suất đặc cách vì vậy đã được trao cho Alex Bolt, Alex Popyrin, Jason Kubler cùng với Marc Polmans. Cuộc cãi vã giữa Kokkinakis và Hewitt cũng từ đó được tiết lộ.

Tuy vậy sự lựa chọn của Hewitt cũng phần nào có lý khi Popyrin và Bolt đều bước vào vòng 2. Tomic, Kygrios và Kokkinakis tất cả đều bị loại ngay ở vòng 1.

CÁO BUỘC VỀ SỰ XUNG ĐỘT LỢI ÍCH CỦA HEWITT

Sự buộc tội tai tiếng nhất của Tomic chính là việc Hewitt thiên vị trong việc lựa chọn nhằm tư lợi cho mình.

Anh cho rằng Hewitt đã đề bạt các tay vợt thuộc công ty quản lý của chính mình, điều này vì thế đã nhận được sự buộc tội lan rộng đến từ giới tennis của Úc, nhưng tay vợt nổi danh nước Úc Pat Cash phát biểu hôm thứ ba trên radio rằng chắc chắn sẽ có một cuộc điều tra độc lập đối với những cáo buộc của Bernard Tomic.

“Thật buồn cười đối với những tay vợt nhận được suất đặc cách, tôi muốn nói những tay vợt như (Alex) Bolt….Bọn họ đều dưới trướng của anh ấy do vậy mới có được cơ hội đó,” Tomic nói.

“Đó là một sự mâu thuẫn về lợi ích và tôi nghĩ chuyện này thật kinh khủng. Tôi nói đúng hay sai đây ?. Bọn họ đều dưới cánh của anh ta, của cái công ty quản lý đó. Vì vậy đó là một sự mâu thuẫn về lợi ích. Họ kiếm được bao nhiêu tiền ở đây, anh ta sẽ ăn chia được bấy nhiêu. Bạn biết những việc anh ta đang làm và tôi cho rằng điều đó là sai trái”

Theo như báo cáo, không một tay vợt nào được Tomic đề cập như Bolt, Popyrin, Thompson và Polmans – trực thuộc công ty quản lý thể thao và truyền thông W của Lleyton Hewitt.

Không may thay, những lập luận có căn cứ sẽ không thể nào đủ sức dập tắt được ngọn lửa của cuộc chiến khi mà những cảm tính lý trí đã dâng lên quá mức.

Tất cả những ánh mắt bây giờ đều đổ dồn lên sự lựa chọn tuyển Davis Cup vào tuần tới của Hewitt – tuy nhiên sự công bố này đã được báo trước chỉ làm cho quần vợt Úc lún sâu thêm vào cuộc khủng hoảng.



<
Loading...